Markviss orðaforðakennsla eflir málþroska barna – Lestur með leiðsögn skilar bestum árangri
Rannsóknin Orðaforðakennsla með sögulestri fyrir börn með málþroskaröskun, sem Sigrún Alda Sigfúsdóttir og félagar unnu, kannaði áhrif beinnar og óbeinnar orðaforðakennslu hjá börnum með málþroskaröskun. Hún sýndi að bein kennsla, þar sem börn fá útskýringu á orðum og æfa þau í samhengi, skilar betri árangri en óbein kennsla, þar sem börn læra ný orð í gegnum almennan lestur án sérstakrar íhlutunar. Börn sem fengu beina kennslu sýndu marktækan orðaforðavöxt, sem bendir til að skipulögð kennsla auki skilning þeirra og málnotkun.
Rannsóknin er mikilvæg í ljósi þess að börn með málþroskaröskun eiga oft erfitt með að tileinka sér ný orð í gegnum almenna málnotkun. Skortur á orðaforða getur haft neikvæð áhrif á námsárangur og félagslega stöðu þeirra, þar sem tungumál er lykilatriði í samskiptum og skilningi í skóla og daglegu lífi. Með því að nota skipulagða orðaforðakennslu í tengslum við lestur má brúa bilið og hjálpa börnum að bæta málþroska sinn.
Lestur fyrir börn hefur almennt margvíslegan ávinning. Auk þess að efla orðaforða stuðlar hann að betri málskilningi, auknum lesskilningi og sterkari samskiptahæfni. Fyrir börn með málþroskaröskun er markviss lestur með orðaskýringum sérlega gagnlegur, þar sem hann veitir þeim nauðsynlega aðstoð við að skilja og nota ný orð í fjölbreyttu samhengi. Með slíkri nálgun má draga úr málþroskatengdum hindrunum og stuðla að jöfnum tækifærum í námi og samskiptum..